10 sai lầm làm đẹp phổ biến cho da mà chị em nào cũng mắc phải

Phần lớn chúng ta đều có thói quen làm đẹp của riêng mình, như trang điểm vào buổi sáng hay dưỡng ẩm và tẩy tế bào chết vào ban đêm… Tuy nhiên có một số thói quen thực sự gây hại nhiều hơn là lợi ích mang lại bởi vì nó có thể gián tiếp gây lão hóa da bạn. Có những thứ có thể khiến bạn lộng lẫy trong hôm nay, nhưng 10 năm sau bạn sẽ thấy được hệ quả của nó. Vì vậy hãy nắm rõ thông tin của các loại mỹ phẩm và từ bỏ những thói quen làm đẹp vô tình gây hư hỏng làn da của bạn ngay từ hôm nay.

Một bác sĩ chuyên khoa da liễu từng cho biết “Hàng ngày, chúng tôi thấy rất nhiều bệnh nhân bị những thói quen làm đẹp của mình gây tác dụng ngược lại lên da, tóc và móng”  “Chế độ chăm sóc da phù hợp sẽ giữ cho làn da luôn sạch sẽ và khỏe mạnh từ trong ra ngoài. Những thói quen chăm sóc hàng ngày sẽ thúc đẩy trạng thái khỏe mạnh lâu dài của làn da.”

Làn da mỗi người tuy khác nhau nhưng 10 thói quen làm đẹp rất có hại sau đây mà bạn nên tránh vì nó thực sự gây lão hóa trên làn da của bạn

 

  1. Tắm nước nóng

 

Nước nóng chắc chắn sẽ đem lại cảm giác thật tuyệt, nhưng nó có thể làm khô da và loại bỏ lớp dầu tự nhiên của da. Nhiệt nóng từ vòi sen sẽ làm mềm hàng rào bảo vệ dầu tự nhiên của da và xà bông sẽ làm trôi nó. Nếu không có lớp bảo vệ này, da dễ bị mất độ ẩm, dẫn đến khô, ngứa và kích ứng da. Vì vậy tắm nước nóng có thể khiến da nhạy cảm hơn, tệ hơn sẽ làm nứt nẻ hoặc khô da.

2Không thay xơ mướp

Dùng xơ mướp để quá lâu có thể bị nhiễm khuẩn, nấm mốc, lên men cùng nhiều mối nguy hại khác vì môi trường bảo quản không tốt. Bạn cần để xơ mướp khô ráo sau mỗi lần sử dụng và thay đổi thường xuyên. Nếu bạn vệ sinh da bằng khăn, nhớ đừng dùng khăn đó lau mặt vì nó sẽ kích ứng da dễ nổi mụn viêm sưng đau.

 

3. Bỏ qua phần cổ và tay

Chăm sóc vùng mặt rất quan trọng, tuy nhiên đừng quên chăm sóc vùng tay, cổ và ngực. Theo bác sĩ chuyên khoa da liễu: “Hãy chăm sóc cả da phần tay, cổ và ngực, đồng thời sử dụng cùng những sản phẩm chống lão hóa để giữ mọi thứ đồng nhất và làn da trông tốt nhất.”

 

 4. Tết tóc

Tết tóc và cột tóc kiểu đuôi ngựa quá chặt về phía sau có thể tạo thành lực kéo gây rụng tóc, sẹo vĩnh viễn trên da đầu hoặc hói đầu

 

5. Dùng dầu chăm sóc tóc

Dầu moroccan có tác dụng làm mượt tóc nhưng lại không tốt cho da đầu của bạn. “Sở thích sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc từ dầu có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông, làm xuất hiện mụn trên trán” – theo Buka. “Những kỹ thuật làm đẹp thân thiện với làn da vô cùng quan trọng với sức khỏe biểu bì.”

 

6. Dùng 1 loại mỹ phẩm quá lâu

Khi bạn quá yêu thích một sản phẩm, chắc chắn bạn sẽ muốn sử dụng lại sản phẩm đó. Tuy nhiên theo Anthony youn, MD – tác giả của The Age Fix “Làn da của chúng ta có thể tăng kháng cự với những sản phẩm làm đẹp, giống như cơ thể kháng cự với thuốc”. Nếu bạn sử dụng cùng một sản phẩm trong nhiều năm và cảm thấy kết quả không như mong đợi thì bạn nên thay đổi sản phẩm. Đôi khi làn da của bạn sẽ phản ứng tốt hơn với sản phẩm chăm sóc da mới.

 

7. Nặn mụn

 

Nhiều người trong chúng ta vẫn dùng tay nặn mụn đầu trắng và đầu đen, tuy nhiên sẽ phải trả cái giá rất đắt sau này. Theo Buka “Khi sử dụng ngón tay nặn mụn, bạn đã vô tình đẩy vi khuẩn vào sâu hơn trong hạ bì, tăng rủi ro hình thành sẹo. Hãy dùng cây nặn mụn để tạo ra một lực nhẹ trên da và không gây tổn thương da.

8. Gel sơn móng

Gel mềm sơn móng tay rất tuyệt tuy nhiên nó sẽ làm cứng móng vì các chất hóa học gây khô và kích ứng. Hơn nữa để tẩy sơn móng, bạn cần phải dùng đến acetone cực mạnh và dung dịch này sẽ làm bong tróc lớp dầu tự nhiên giữ ẩm cho móng. Ngoài ra các tia cực tím tẩy móng còn làm phá vỡ collagen, làm vàng/ đen móng và ung thư da tay.

9. Tẩy da chết quá thường xuyên

Tẩy da chết thường xuyên có thể làm sạch da nhưng cũng có thể làm mỏng và kích ứng da. Bạn chỉ cần tẩy da chết 2-3 lần/ tuần, hoặc 1 tuần 1 lần nếu da đẹp.

 

10. Tẩy trang mascara

Phần lớn chúng ta đều biết tầm quan trọng của tẩy trang trước khi đi ngủ – nhất là các lớp mascara. Nếu bạn chà quá mạnh, nó có thể gây tổn thương lâu dài cho làn da. Thường xuyên chà vùng mắt sẽ gây tổn thương mắt, dần dần hình thành nếp nhăn và lông mi cũng bị kéo căng đẩy nhanh tốc độ lão hóa mắt. Tuổi tác sẽ khiến lông mi của chúng ta sẽ trở nên cứng và mỏng hơn. Do đó thay vì chà mắt các chuyên gia khuyên nên thấm ướt bông tẩy trang và thấm lên mắt khoảng 30 giây trước khi chùi mascara. Nếu không, bạn có thể dùng dầu hoặc sữa rửa mặt đa năng để tẩy trang khi đang rửa mặt.

Nguồn: Công Ty Viên Mỹ

**** Hiệu quả có thể khác nhau tùy thuộc vào cơ địa, liệu trình và cách thực hiện ***

Tagged

Hãy Cho Chúng Tôi Biết Ý Kiến Của Bạn

avatar