Cách massage với túi thảo dược để đạt được hiệu quả thư giãn tuyệt đối

Qua 8 năm kết hôn, Ông TBG đã nhận ra rằng khi tôi bị co giật cơ bắp hoặc khóc do đau lưng, thì sẽ dễ dàng hơn khi gọi đến 1 spa trước khi mời bác sĩ. Nhưng không chỉ mình tôi tin dùng massage trước khi dùng thuốc: túi thảo dược nóng có thể được vận chuyển một quãng đường dài vì nguồn gốc của chúng ở Ayurveda  5,000 năm trước. Ngày nay, bên cạnh chức năng như một vật thiết yếu trên menu sang trọng của spa trên toàn thế giới, chúng còn được các bác sĩ, bác sĩ vật lý trị liệu, bác sĩ da liều và thậm chí cả bác sĩ tâm thần sử dụng cho mọi triệu chứng từ căng thẳng đến đau cơ bắp và cảm cúm.

thaoduoc1

Đó là bởi vì trải nghiệm cảm giác của việc có những túi thảo mộc thơm tuyệt diệu và ẩm hơi và các gia vị nhấn vào gia không chỉ giúp chữa thương cơ thể mà còn tạo ra cảm giác bình tĩnh tuyệt vời. Nhiệt nóng và thảo mộc sẽ hấp thụ vào cơ thể để giảm đau nhức, tăng lưu thông bạch huyết và các tình trạng của da. Ngoài ra, chúng cũng đem lại hiệu quả giúp hòa hợp cơ thể, nới lỏng các năng lượng bị tắc nghẽn và bù đắp sự thiếu hụt.

Bởi vì tôi đã may mắn vì được trải qua cuộc sống ở trong trạng thái thường xảy ra tai nạn, nên tôi đã học cách dự phòng “bộ đồ sơ cứu đầu tiên” của các loại thảo mộc và gia vị để tạo ra một công thức trị liệu bằng nhiệt riêng ở nhà. Túi thơm của earthy goodness, soft muslin fabrics, ánh sáng tối mờ, cảm giác thoải mái trong căn nhà của chính bạn và sự vữn chãi của bàn tay sẽ đánh tan mọi đau nhức và mệt mỏi! Tôi tự hỏi liệu có phải anh ấy đã dành 1 nửa thời gian mà tôi đã giả vờ đau để say sưa trong niềm đam mê của nó.

Túi thảo dược nóng: các vấn đề cơ bản

Một túi thảo dược nóng được thực hiện bằng cách gói các loại thảo mộc đặc biệt, các loại gia vị và hoa trong một tấm vải tự nhiên giống như “bánh bao” vậy; sau đó làm nóng nó lên đến nhiệt độ mong muốn của bạn (nóng nhưng vẫn có thể chịu đựng được- không gây bỏng da!). Dù bạn có thể hấp chúng trong lò vi sóng khoảng 90 giây, nhưng làm nóng chúng theo cách truyền thống bằng hơi nước dường như sẽ hiệu quả hơn, bởi vì nó sẽ làm mềm cục ép, giải phóng tinh dầu và tăng cường thêm mùi vị. Hãy chuẩn bị 2 túi thơm trong một phiên, giữ 1 cái nóng trong nồi hấp, đồng thời sử dụng cái còn lại. Sau đó massae toàn bọ cơ thể, hãy chú ý đặc biệt để những vùng có vấn đề.

Cách làm túi thảo dược từ Bangkok

Tôi không nghĩ có nơi nào hoàn hảo hơn Wat Pho để trải nghiệm cảm giác thích thú của túi thảo dược nóng, đây là ngôi chùa của đền thờ Phật nằm ở Bangkok. Trong quá khứ, chỉ có những nhà sư được đào tạo mới được phép tiến hành các phương pháp điều trị và kê đơn thuốc, vi vậy di sản cổ đại này được bắt đầu từ thế kỷ thứ 14.

Thành phần: 3 muỗng gừng tươi (đã được nghiền), 5 muỗng lime zest, 10 lá bạc đàn (nghiền nát), 1-2 nhánh sả chanh (nghiền nát), ½ muỗng bột me, ½ muỗng hạt long não, ½ muỗng đá muối, một tấm vải cotton sạch hoặc 1 tấm vải muxơlin hình vuông, 1 sợi dây string

Phương pháp: Trộng các thành phần với nhau, quấn vào một tốm vải, cuộn lại thành túi chặt, dùng dây cột chặt.

Túi thảo dược của Lào

Tại nước Lào cổ đại, các loại thảo dược và cây trồng địa phương thường được chế tạo thành túi thảo dược được làm từ vải màu chàm. Màu chàm là một màu sắc tinh thần của y học phương Đông và người ta tin rằng màu này có thể thúc đẩy quá trình cai nghiện. Ngày nay, màu sắc có thể tùy chọn, nhưng điều trị vẫn giống hệt như vậy: hơi nước nén kỹ lưỡng trên cơ thể để giảm đau và mệt mỏi, đặc biệt sau khi chơi thể thao và làm những công việc thể chất nặng nhọc.

Thành phần: ¾ chén cơm, 1/3 chén sả tươi (đã nghiền nát), 1/3 chén gừng tươi (nghiền nát), 1/3 chén ớt tươi, 1/3 chén rau húng quế tươi, 5 thanh quế, một tấm vải cotton sạch hoặc 1 tấm vải muxơlin hình vuông, 1 sợi dây cotton.

Phương pháp: Trộn các thành phần với nhau, quấn trong tấm vải và cuộn chặt lại thành túi, dùng dây cotton cột chặt.

Túi thảo dược của Balinese Boreh

Jamu là một liệu pháp chăm sóc sức khỏe ở Bali, liệu pháp này tập trung vào các thảo dược Boreh để giảm đau cơ, cải thiện lưu thông tuần hoàn máu, giảm các triệu chứng thấp khớp và đem lại cảm giác ấm áp thư giãn cho bạn.

Thành phần: 1 chén bột gạo, 1/3 chén gừng tươi (bào nhỏ), 1 muỗng canh bột nghệ, 3-4 lá đinh hương, 1-2 thanh quế, 1 muỗng canh rau mùi, ½ thìa bột đậu nhục khấu (đã nghiền nát)

Phương pháp: Trộn đều các thành phần, quấn trong vải và cuộn lại thành túi chặt, dùng dây cotton cột chặt lại.

thaoduoc2

Túi thảo dược của Indonesia

Lấy cảm hứng từ nghi lễ cổ xưa của Indonesia các túi thảo dược nóng được sử dụng để phục hồi thể chất và cân bằng tinh thần. Chúng sẽ được massage toàn thân theo một đường trong để tăng tuần hoàn máu, giảm mệt mỏi, mất ngủ và tăng huyết áp. Ngoài ra còn có thành phần bổ sung: cơm chín làm mềm da.

Thành phần:  ¾ muỗng cơm chín, 1 muỗng hoa cúc, 1 thìa gừng khô, 2 muỗng café bột gỗ đàn hương, 1 muỗng vỏ chanh (cắt nhỏ), ¼ muỗng bột nghệ, 1 muỗng cỏ vetiver (tùy chọn), một tấm vải flannel hoặc vải vuông, 1 sợi dây.

Công thức: nấu chín gạo và để nguội. Thêm các thành phần khác vào một cốc nước, đun nóng cốc nước và để nhỏ lửa trong 10 phút. Chờ đến khi hết nhiệt, nguội xuống. Hãy trộn gạo và hỗn hợp trên, đổ đầy lên vải và cột thành một túi kín.

Maldivian versatility

Chuyên viên trị liệu của Maldivian có sự giải thích riêng của họ về túi thảo dược, và nó khá đơn giản: kết hợp 2 chén cát sạch với ¾ chén thảo dược khô, cột chặt lại, đun nóng và sử dụng trên toàn cơ thể. Tuy nhiên, bởi vì không dễ tìm thấy cát ở mọi nơi nên Ritz-Carlton Resort & Spa đã gợi ý công thức thay thế sau:

Thành phần: 4 chén gạo chưa nấu, ½ chén thảo dược khô. 1 đôi vớ sạch

Phương pháp: kết hợp các thành phần và đổ nó vào vớ (mặc dù theo cá nhân tôi, tôi nghĩ tấm vải fabric sẽ hấp dẫn hơn). Thắt chặt ở cuối, đưa vào chiếc vớ khác, thắt chặt một lần nữa.

34

Những loại thảo dược đó gồm những gì? Lavender là một loại phổ biến nhất vì nó có mùi hương thư giãn và đặc tính kháng viêm. Những lựa chọn khác bao gồm:

Long não: Có tác dụng sát khuẩn, giảm đau và chống viêm mạnh. Lông não cũng kích thích não, tim và tuần hoàn máu. Ngoài ra, nó cũng giúp giảm bớt căng thẳng, lo âu, trầm cảm và mất ngủ

Cây bạch đậu khấu: Có một mùi vị và mùi hương kỳ lạ, nó được dùng như một loại thuốc giảm đau tuyệt vời

Đinh hương: cũng tốt khi điều trị đau mãn tính

Hoa cơm cháy: giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, tăng tuần hoàn và thanh lọc máu.

Gừng: loại bỏ chất thải và tắc nghẽn, tăng tuần hoàn và hoạt động như một chất xúc tác cho các loại thảo mộc khác để tăng hiệu quả của chúng.

Chanh thái: một chất chống oxy hóa mạnh, dùng để loại bỏ cảm lạnh và tắc nghẽn, thúc đẩy tiêu hóa và điều hòa huyết áp.

Sả: hoạt động như một chất chống viêm, đồng thời thúc đẩy tiêu hóa, giải phóng căng thẳng, chữa cảm lạnh và điều trị nhiễm trung da

Bạc hà: làm dịu dạ dày, đường ruột, hệ thần kinh; đồng thời làm sạch da

Myrrh: rất được ưa chuộng vì nó có tác dụng làm dịu cơ bắp và vết thương, đồng thười giải độc cho các màng cơ.

Cây me: có tác dụng khử trùng và làm sạch máu. Nó được dùng cho táo bón, lạnh, sốt cũng như làm sạch da và thanh lọc.

Củ nghệ: có tính sát trùng, kháng khuẩn và kháng nấm móc. Nghệ cũng giúp giảm đau và có tác dụng chống viêm.

ĐIỀU QUAN TRỌNG!

  • – Trước khi đặt túi thơm vào da, hãy kiểm tra nhiệt độ của túi bằng cách nhấn vào cánh tay.
  • – Không để túi thơm ở một vùng da quá lâu- chỉ chạm vào, nhấn mạnh xuống, nâng lên và di chuyển theo một chuyển động liên tục và nhanh chóng. Mỗi lần thực hiện khoảng 15-20 phút
  • – Không sử dụng tinh dầu. Phần lớn tinh dầu đều có điểm bắt cháy thấp nên chúng sẽ biến mất nhanh chóng khi bạn làm nóng túi thươm. Điều này không chỉ làm cho túi dễ dàng mà nó có khiến mùi hương bị mất dần nhanh chóng.
  • – Những túi thơm nóng có thể được dùng 3-4 lần cho đến khi chúng khô hoàn toàn. Hãy bảo quản trong tủ lạnh sau mỗi lần sử dụng. Hãy bỏ túi đi khi nó trở nên nhạt hoặc trắng hoàn toàn vì điều này cho thấy thảo dược đã mấy đi hiệu quả của nó.
  • – Bạn không nên sử dụng thông tin hoặc lời khuyên trong trang web này cho mục đích dự đoán hoặc như một thay thế lời khuyên y tế. Luôn phải tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia sức khỏe trước khi bắt đầu điều trị.

Bạn đã từng thử túi thơm nóng bao giờ chưa? Bạn có thích nó không?

Nguồn: Spanews

**** Hiệu quả có thể khác nhau tùy thuộc vào cơ địa, liệu trình và cách thực hiện ***

Tagged

Hãy Cho Chúng Tôi Biết Ý Kiến Của Bạn

avatar