Dùng kem dưỡng bao nhiêu để vừa tiết kiệm lại vừa đạt hiệu quả cao?

Không phải cứ lấy bừa hay bôi càng nhiều thì càng tốt đâu nhé! Hãy học cách lấy kem dưỡng theo mẹo dưới đây, vừa tiết kiệm và vừa làm đẹp hiệu quả đó.

Trong cuộc sống, hầu như ai cũng đã, đang và sẽ tiếp tục sử dụng các sản phẩm làm đẹp, ít nhất cũng có sữa rửa mặt, sữa tắm, dầu gội đầu. Đôi khi chúng ta mua các sản phẩm dựa vào các quảng cáo, và sau khi sử dụng lại thắc mắc sao không hiệu quả như quảng cáo. Một nguyên nhân quan trọng của điều này chính là do sử dụng không đúng liều lượng. Nếu dùng quá nhiều sẽ gây hại cho da, ngược lại quá ít cũng không mang lại hiệu quả cao.

Các chuyên gia đã tính toán và đưa ra liều lượng phù hợp cho từng loại sản phẩm. Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Eye cream

Facial Moisturizer

Với kem dưỡng ẩm da mặt, bạn nên dùng lượng bằng 1 quả cà chua nhỏ (cà chua bi). Lưu ý bôi kem dưỡng lên cả vùng cổ để vùng da ở cổ trẻ trung và không quá khác biệt so với da mặt.

Serum

Serum là sản phẩm dưỡng da tác dụng sâu nhất, bởi vậy ta chỉ cần dùng 1 lượng bằng 1 quả việt quất khô hoặc khoảng 3 giọt nhỏ là đủ. Trong serum có chứa các hạt phân tử nhỏ nên chúng ta cần sử dụng sau khi bôi toner và trước khi dùng sản phẩm khác sẽ đem lại hiệu quả tối ưu.

Exfeliater

Đối với sản phẩm tẩy da chết, các bạn chỉ nên dùng liều lượng bằng 1 đồng xu là đủ, nếu dùng hơn sẽ gây hại cho da, làm da bị khô. Việc tẩy da chết cũng không nên thực hiện thường xuyên, 1 tuần 1 lần là đủ.

Cleanser

Chúng ta cũng không nên sử dụng sữa rửa mặt quá nhiều. Trong trường hợp dùng sữa dạng bọt thì liều lượng nên dùng khoảng bằng 1 quả dâu tây, như vậy là đủ giúp loại bỏ lớp mỹ phẩm trên da mặt. Còn nếu rửa mặt hàng ngày thì các bạn chỉ cần dùng lượng bằng 1 nửa như vậy là đủ.

Sun screen

Với kem chống nắng, dùng bôi mặt, cổ và ngực thì cần dùng lượng bằng 1 chiếc cốc nhỏ, nếu các bạn muốn thoa cả phần lưng thì dùng thêm 2 thìa nhỏ nữa. Nếu bạn chỉ cần thoa riêng vùng mặt thì dùng 1 lượng bằng 2 đồng xu, như vậy sẽ đem lại hiệu quả mong muốn.

Mousse

Liều lượng thích hợp đối với sản phẩm dưỡng tóc là khoảng bằng 1 củ dền đỏ. Chúng ta có thể dùng lược để chải kem dưỡng lên tóc cho đến khi những sợi tóc bết dính vào nhau.

Shampoo/conditioner

Với những bạn nữ tóc ngắn,lượng dầu gội và dầu xả thích hợp khoảng bằng 1-2 quả mâm xôi.

Về phần những bạn sở hữu mái tóc dài thì lượng dầu thích hợp là khoảng 1 lát kiwi. Tóc dài thường khó chăm sóc hơn, phần đuôi tóc bị khô và hư tổn nên cần lượng kem xả nhiều hơn để giúp mái tóc mềm mại và chắc khỏe hơn.

Các bạn nên ghi nhớ và sử dụng các sản phẩm theo đúng liều lượng như trên. Tuy nhiên, trong những trường hợp cụ thể, có thể xem xét tăng hoặc giảm lượng sử dụng. Ví dụ như trường hợp da khô, chúng ta cần tăng lượng kem dưỡng ẩm và giảm lượng sữa rửa mặt để không làm tổn hại da.

(Theo Kênh 14)

 

**** Hiệu quả có thể khác nhau tùy thuộc vào cơ địa, liệu trình và cách thực hiện ***

Tagged

Hãy Cho Chúng Tôi Biết Ý Kiến Của Bạn

avatar