Làm đẹp từ tế bào gốc, bạn đã biết chưa?

Công nghệ tế bào gốc ra đời đã mang đến một “luồng sinh khí mới” cho ngành công nghiệp làm đẹp hiện đại. Đặc biệt, bí quyết trẻ hóa da bằng mỹ phẩm tế bào gốc đang trở thành xu hướng có sức hút mạnh mẽ không chỉ tại các spa – thẩm mỹ viện mà còn cho cả cá nhân.

Vậy tế bào gốc là gì? Thực hư hiệu quả làm đẹp của nó như thế nào? Có thực sự kì diệu như những gì người ta đã nói hay không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết ngay sau đây nhé!

Tế bào gốc là gì?

Tế bào gốc (Stem cells) hay còn gọi là tế bào mầm/tế bào nền móng mà từ đó các loại tế bào của cơ thể được tạo ra.

Công nghệ tế bào gốc tập trung vào tìm kiếm các nguồn tế bào gốc tối ưu, nuôi cấy, nhân rộng, tác động và biệt hóa chúng thành những dòng tế bào khác nhau, các sản phẩm khác nhau. Với khả năng kì diệu này, các nhà khoa học đã nghiên cứu và ứng dụng tế bào gốc trong nhiều lĩnh vực như: y học, cấy ghép, điều trị bệnh…. Đặc biệt là việc nghiên cứu và cho ra đời các dòng mỹ phẩm làm đẹp từ tế bào gốc đã mang đến ý nghĩ lớn lao cho ngành thẩm mỹ trên khắp thế giới.

Tế bào gốc được ứng dụng như thế nào trong làm đẹp?

Theo nghiên cứu, tế bào gốc có thể tự tái tạo và tái tạo nhiều lần các dòng tế bào khác nhau. Với tính năng nổi trội này, tế bào gốc mang đến tác dụng chống lão hóa và làm trẻ hóa làn da nhờ sản sinh các thành phần quan trọng: Collagen, Fibronectin, Axit Hyaluronic và một số vitamin.

Trên thị trường, các mỹ phẩm có nguồn gốc từ tế bào gốc chia thành hai dạng: nhóm sản phẩm được chế tạo từ công nghệ tế bào gốc của thực vật như trái cây, và nhóm sản phẩm từ động vật như cừu, lợn, chuột… Mỗi nhóm đều có những lợi ích nhất định, giúp chăm sóc da, nuôi dưỡng và trẻ hóa da…

Khám phá bí quyết trẻ đẹp bất ngờ từ tế bào gốc

Lăn kim tế bào gốc – liệu pháp trẻ hóa da được phái đẹp cực ưa chuộng

Điểm nhấn đặc trưng của mỹ phẩm tế bào gốc chính là yếu tố tăng trưởng biểu bì Epidermal Growth Factor (EGF) chứa trong sản phẩm. Đây là một protein tự nhiên của cơ thể con người. EGF là phát minh nổi tiếng đoạt giải Nobel Y học năm 1986 được biết đến với chức năng làm tái sinh tế bào da. Thay vì phải loại bỏ dần các tế bào da hư hại gây mất thời gian, protein EGF sẽ trực tiếp thay đổi, chuyển hóa chúng thành các tế bào trẻ hóa. Nhờ vậy, những vùng tổn thương trên da được làm lành, tái tạo nhanh chóng. Khuôn mặt của bạn trở nên trẻ trung với làn da mịn màng, trắng hồng qua vài lần sử dụng mỹ phẩm tế bào gốc. Và đây cũng chính là sự khác biệt hoàn toàn khi mà những mỹ phẩm thiên nhiên hay thảo dược không có khả năng chuyển hóa trực tiếp tế bào da.

Không những thế, các dưỡng chất trong mỹ phẩm tế bào gốc như vitamin E, keratin sẽ góp phần hỗ trợ dưỡng ẩm và bảo vệ da, tăng cường sự đàn hồi của sợi collagen và elastin. Thật tuyệt vời! Nếu bạn kết hợp mỹ phẩm tế bào gốc với công nghệ lăn kim thì hiệu quả trị liệu chăm sóc da sẽ phát huy đến gấp hai, gấp ba lần

(Nguồn: Công ty Viên Mỹ)

**** Hiệu quả có thể khác nhau tùy thuộc vào cơ địa, liệu trình và cách thực hiện ***

Tagged

Hãy Cho Chúng Tôi Biết Ý Kiến Của Bạn

avatar