Massage đá nóng có lợi ích gì đối với cơ thể?

Massage đá nóng hiện đang các Spa đưa vào liệu trình khá nhiều với giới thiệu hấp dẫn là giúp thư giãn, thon gọn cơ thể, trị liệu đau nhức…Vậy hiệu quả thật sự của nó là gì và tại sao massage đá nóng lại có thể mang lại những điều ấy?

massage đá nóng 3

Nguồn gốc của massage đá nóng

Massage đá nóng đã được vận dụng từ rất lâu từ Ấn Độ, từ xa sưa người Ấn đã biết làm nóng những viên đá chườm lên cơ thể để xoa dịu cảm giác mệt mỏi của cơ xương. Trong khi đó các chiến binh La Mã thì sử dụng đá nóng như một cách trị liệu phòng chống sự mệt mỏi sau những cuộc chinh chiến dài.

Đá massage được lưu truyền có nguồn gốc từ dòng nham thạch sục sôi trong lòng đất và tích tụ năng lượng dồi dào khi phun trào lên bề mặt. Hàng ngàn năm sau, “nguồn năng lượng” đó vẫn tồn tại trong đá nham thạch (đá nóng) và được các nhà nghiên cứu chứng minh lượng khoáng chất có trong đá nham thạch có tác dụng chữa bệnh rất lớn (giảm đau, giải độc tố, thư giãn…).

massage đá nóng 2

Massage đá nóng có nguồn gốc xuất xứ từ Ấn Độ

Thao tác kỳ diệu của Massage đá nóng trên cơ thể

Tác dụng của massage đá nóng không chỉ đến từ những viên đá giàu năng lượng mà nó còn từ sự khéo léo của đôi bàn tay người kỹ thuật viên khi di chuyển trên cơ thể bạn.

12 viên đá sẽ được đặt dọc theo sóng lưng, 1 viên đặt trên bụng, 2 viên được nắm trong lòng bàn tay và 8 viên đá nhỏ được kẹp giữa các ngón chân đảm bảo đá nóng tác dụng hoàn thiện trên cơ thể. Các viên đá liên tục luân phiên di chuyển và nằm yên ấn vào các vị trí huyệt đạo khiến các dây thần kinh mềm và co dãn làm dịu các cơn đau nhức. Sau đó đá được lướt qua dọc sống lưng, bả vai, bụng để kích thích tiêu hóa, lưu thông khí huyết và cuối cùng là massage cổ và da đầu bằng những viên đá lạnh để kích thích mọi cảm xúc và giác quan để tinh thần sảng khóai, minh mẩn hơn. Thao tác dịu dàng, êm ái để dẫn dụ tâm hồn và cơ thể bạn buớc vào không gian thư giãn tuyệt đối.
massage đá nóng 5

Massage đá nóng tác động lên hầu hết các huyệt đạo của cơ thể tác dụng thư giãn toàn diện

Lợi ích của massage đá nóng

Massage đá nóng là sự kết hợp của đá mang năng lượng và tác dụng của nhiệt độ. Sự chênh lệch nhiệt độ khi tác động đá nóng lên cơ thể gây ra những rung động cực nhỏ dưới dạng sóng. Những rung động này giúp tăng cường năng lượng trong cơ thể thông qua hoạt động kích thích sâu và mạnh vào các huyệt đạo, các cơ quan quan trọng trên cơ thể. Từ đó phát huy tác dụng điều trị:

  • Lưu thông khí huyết trong cơ thể, tạo cảm giác thư thái, kích thích sự thư giãn
  • Giúp cơ thể tự bài tiết chất độc, làm thon gọn cơ thể thông qua việc tiết mồ hôi
  • Giảm căng thẳng cơ bắp, các dây thần kinh
  • Đả thông kinh mạch và giảm sự mệt mỏi, đặc biệt tiếp thêm luồng sinh khí mới cho cơ thể sau những giờ phút làm việc căng thẳng.
  • Phục hồi năng lượng cơ thể, tinh thần sảng khóai, giải tỏa stress và kéo dài tuổi thọ. Năng lượng từ đá có khả năng ổn định và thay đổi tâm trạng
  • Kết hợp các loại tinh dầu khác nhau hỗ trợ điều trị một số căn bệnh: viêm thận, thoái hóa cột sống, xóa nếp nhăn, làm tiêu mỡ …

massage đá nóng 4

Massage đá nóng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe cơ thể và tâm lý

Nhờ hình dáng đặc biệt, đá nóng tác động lên cơ thể như một phương pháp bấm huyệt tỉ mỉ mang lại những công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe và tinh thần mà hiếm có phương pháp massage nào có được. Hãy một lần thử để cảm nhận được sự thần kỳ của những viên đá và tận hưởng một cảm giác tuyệt vời trong một không gian đượm hương thơm của những loại tinh dầu thiên nhiên.

**** Hiệu quả có thể khác nhau tùy thuộc vào cơ địa, liệu trình và cách thực hiện ***

Tagged

Hãy Cho Chúng Tôi Biết Ý Kiến Của Bạn

avatar