Tìm hiểu lợi ích của 8 loại dầu nền trong mỹ phẩm

 

Dầu nền là một thành phần thường thấy trong các sản phẩm làm đẹp nhưng lại rất ít người để ý đến tác dụng của nó trong sự kết hợp trị liệu của sản phẩm. Đa phần đều cho rằng dầu chỉ là thành phần làm mềm hoặc dưỡng ẩm. Thực tế dầu được đánh giá có khả năng gây mụn (comedogenic scale) vì chúng dễ gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Tuy nhiên nếu hiểu rõ loại da của mình (dầu, khô, hỗn hợp…) cũng như tình trạng da để lựa chọn loại dầu có công dụng và tỷ lệ comedogenic phù hợp thì dầu sẽ phát huy hiệu quả chăm sóc da tuyệt vời.

  1. Dầu hạnh nhân (Tên thành phần: almond oil)

 

Dầu hạnh nhân được dùng cho mục đích làm đẹp và sức khỏe. Nó phù hợp với mọi loại da. Dù bạn có làn da nhạy cảm, dễ bị mụn hoặc bị dầu thì dầu hạnh nhân đều đem lại hiệu quả dưỡng ẩm mà không gây kích ứng. Đây không chỉ  là loại dầu dưỡng ẩm hoàn hảo mà nó còn giúp phục hồi hàng rào bảo vệ tự nhiên của làn da. Lợi ích sẽ tăng lên gấp đôi khi bạn massage dầu hạnh nhân vào da đầu để cải thiện tuần hoàn máu và giảm gàu bám da đầu.

2. Dầu Argan (Tên thành phần: argan oil)

 

Dầu argan là một trong những loại dầu được yêu thích mọi thời đại, được sử dụng như một loại dung dịch chăm sóc tóc tự nhiên. Bạn có thể tìm thấy dẫn xuất dầu argan trong nhiều sản phẩm tăng cường dưỡng ẩm và làm bóng tóc. Tác dụng của argan không chỉ cung cấp dinh dưỡng sâu cho tóc mà còn điều trị tóc chẻ ngọn và tóc uốn.  Ngoài vai trò là một loại dầu nền tuyệt vời, dầu argan đem lại nhiều tác dụng với da và móng. Thoa  dầu argan lên bàn chân chai sạn sẽ cải thiện được vết nứt ở gót chân hoặc thoa lên biểu bì móng để tăng thêm độ chắc chắn cho phần móng dễ gãy.

3. Dầu thầu dầu (Tên thành phần: castor oil)

 

Sử dụng dầu thầu dầu như một chất làm đẹp tư thời Ai Cập cổ đại. Đặc tính comedogenic thấp đã giúp dầu thầu dầu trở thành loại dầu an toàn khi xoa trực tiếp lên da, đem lại tác dụng dưỡng ẩm mà không hề gây tắc nghẽn lỗ chân lông (nhờ vậy có thể cải thiện hàng rào bảo vệ da.) Dầu thầu dầu cũng có thể được thoa lên vùng da bị cháy nắng để làm dịu hoặc thoa lên môi để điều trị môi bị nứt nẻ. Ngoài ra bạn có thể bôi dầu lên tóc và móng để làm khỏe chúng.

4. Dầu dừa(Tên thành phần: coconut oil)

Dầu dừa có rất nhiều tác dụng từ thực phẩm cho đến làm đẹp. Dầu dừa được phân đoạn (fractionated coconut oil) chỉ nên dùng cho sau này. Dầu dừa hoạt động như một chất dưỡng ẩm khi xoa trực tiếp lên da, hoặc có thể massage vào mô để giúp thư giãn sâu (nó có tỷ lệ comedogenic cao). Tỷ lệ vitamin E cao đem lại đặc tính chống oxy hóa bảo vệ da khỏi các triệu chứng lão hóa, khiến dầu dừa trở thành một chất dưỡng ẩm nhanh chóng và dễ dàng dành cho mặt và cơ thể. Dầu dừa cũng thẩm thấu sâu vào nang lông và có thể dùng như một dạng dầu xả dưỡng chất cho tóc.

5. Dầu đà điểu (Tên thành phần: emu oil)

 

Dầu Emu (dầu đà điểu) là một phụ phẩm của quá trình chế biến đà điểu – thành phần chất béo bị bỏ đi. Thành phần chất béo cao khiến loại dầu này hấp thụ thấp, và nó còn có tỷ lệ comedogenic cao, nên những người có da dầu hoặc dễ bị mụn cần tránh sử dụng. Tuy nhiên, nhờ vào đặc tính chất béo tự nhiên đã khiến dầu đà điều trở thành loại dầu cung cấp độ ẩm vô cùng lớn cho làn da, cung cấp dưỡng chất cho da đầu và làm vững nang lông. Dùng trực tiếp dầu đà điểu lên da sẽ giảm sự xuất hiện của sẹo, đồi mồi, cháy nắng và các vấn đề mất màu da. Loại dầu này cũng chứa đặc tính kháng viêm giúp làm dịu vùng bị thương cả phần khớp và cơ.

6. Dầu Jojoba (Tên thành phần: jojoba oil)

Dầu Jojoba có tỷ lệ comodogenic tương đối thấp, nhờ đó nó trở thành loại dầu lý tưởng cho da dầu và da bị lão hóa. Loại dầu này có thể dùng để đánh bay chất bẩn, makeup và bụi bẩn, đồng thời cung cấp khả năng dưỡng ẩm và giữ nước tối ưu cho làn da. Loại dầu này cũng được thoa lên móng để cải thiện móng khỏe và nhanh dài. Thoa đều dầu lên tóc để làm dịu nang lông và giảm tóc chẻ ngọn.

7. Dầu neem (Tên thành phần: neem oil)

Neem oil là loại dầu hoàn hảo dành cho làn da nhạy cảm. Loại dầu này giàu đặc tính chống oxy hóa và axit béo, vì vậy nó xâm nhập vào lớp ngoài cùng của da, phục hồi hàng rào bảo vệ da, chống lại tổn thương do ánh nắng mặt trời và ngăn ngừa mất dưỡng ẩm. Các thành phần trong neem cũng là thành phần hoàn hảo để điều trị vi khuẩn và loại bỏ nấm mốc ở chân. Neem dưỡng ẩm tự nhiên cho da, đồng thời khắc phục nếp nhăn và những đường nhăn khác trên da.

 

8. Dầu tầm xuân (Tên thành phần: rosehip seed oil)

 

Dầu tầm xuân là một dầu tư nhiên “khô” có khả năng thẩm thấu nhanh giúp giảm sự xuất hiện của nếp nhăn, đồi mồi, bọng mắt và các đường nhăn, loại dầu này có thể thấm trong da dễ dàng mà không gây nhờn. Dầu tầm xuân giúp chữa trị những khuyết điểm, đồng thời phục hồi độ ẩm trên các vùng da thô ráp. Thành phần axit béo càng làm tăng khả năng điều trị sẹo, tăng sinh tế bào và làm sáng da của nụ tầm xuân.

Nguồn: Công Ty Viên Mỹ

**** Hiệu quả có thể khác nhau tùy thuộc vào cơ địa, liệu trình và cách thực hiện ***

Tagged

Hãy Cho Chúng Tôi Biết Ý Kiến Của Bạn

avatar