Xu hướng làm đẹp toàn cầu năm 2017

Trong năm 2016, chúng ta được chứng kiến sự gia tăng đáng kể trong ngành công nghiệp làm đẹp và Spa. Dù phải đến 1 cuộc bầu cử, làm việc, tiệc tùng hay dã ngoại thì mọi người từ khắp thế giới sẽ phải liên tục đầu tư vào vẻ ngoài của mình. Dưới đây là những xu hướng đi đầu trong năm 2017 từ các thành viên trên khắp thế giới của tổ chức thẩm mỹ quốc tế CIDESCO (*).

Trong năm 2016, chúng ta được chứng kiến sự gia tăng đáng kể trong ngành công nghiệp làm đẹp và Spa. Dù phải đến 1 cuộc bầu cử, làm việc, tiệc tùng hay dã ngoại thì mọi người từ khắp thế giới sẽ phải liên tục đầu tư vào vẻ ngoài của mình. Dưới đây là những xu hướng đi đầu trong năm 2017 từ các thành viên trên khắp thế giới của tổ chức thẩm mỹ quốc tế CIDESCO (*).

Thụy Sĩ

Là quê nhà của CIDESCO, xu hướng làm đẹp dẫn đầu trong năm nay ở Thụy Sỹ là những cặp lông mày lớn, đậm và đẹp – theo Sandy Aerne ở CIDESCO. Lông mày sẽ tạo nên khung dáng cho khuôn mặt, vì vậy bạn bắt buộc phải có hàng lông mày chuẩn, đôi khi là nên đến Spa để có được lông mày ưng ý. Nếu năm 2016 xu hướng sử dụng chì, bột và gel để kẻ lông mày thì năm 2017 là thêu, cách làm đẹp này tuy đang chậm nhưng nó chắc chắn sẽ trở thành một xu hướng được nhiều tín đồ yêu thích. Thêu lông mày mang lại nét đẹp vĩnh viễn, là phương pháp lí tưởng cho những người bị lông mày thưa hoặc không có lông mày.

Hoa Kỳ

Ở Mỹ, mặt nạ chăm sóc mặt đang trở thành cơn sốt. “Mặt nạ là ngành kinh doanh vô  cùng lớn” – theo Lydia Sarfati, chủ tịch của tổ chức thẩm mỹ CIDESCO ở Mỹ. “Vào năm 2020, giá trị thị trường của mặt nạ chăm sóc da mặt được ước tính lên đến hơn 7.4 tỉ. Tính chất làm đẹp thực sự của mặt nạ đó là chúng không điều trị độc lập mà có thể sử dụng ở bất cứ đâu, kết hợp trong các liệu trình điều trị, chăm sóc cơ thể, waxing và massages. “Gần đây nhất, có những người nổi tiếng như Drew Barrymore và Emma Stone đã tiết lộ với mạng xã hội về loại mặt nạ mà họ đã sử dụng để sẵn sàng đến với lễ trao giải Quả Cầu Vàng danh giá. Dù là mặt nạ dưỡng ẩm, mặt nạ môi hoặc mặt nạ vàng thanh lọc da, thì những chất liệu và công thức khác nhau được kết hợp trong sản phẩm mặt nạ được bán nhiều nhất hứa hẹn sẽ trở thành người chiến thắng trong năm 2017.

Ấn Độ

Không giống như các quốc gia khác, Ấn Độ quan tâm đến sức khỏe làn da từ bên trong” – theo Jyotsna Thopte – người giám định và thành viên ban đối ngoại ở Ấn Độ của CIDESCO. Là nước có dân số đông thứ 2 thế giới, Ấn Độ cũng là quốc gia trẻ nhất với 50% dân số hiện tại dưới 25 tuổi, và hơn 65% dân số dưới 35 tuổi. Theo lẽ tự nhiên điều này sẽ ảnh hưởng nhiều đến xu hướng làm đẹp và nhu cầu sản phẩm chăm sóc gia của quốc gia này. Tại Ấn Độ, nhu cầu về các hỗn hợp làm đẹp truyền thống từ các thành phần như mật ong tự nhiên, dầu dừa, đàn hương, nghệ, hạnh nhân và dầu vừng đang ngày càng phổ biến để duy trì làn da khỏe mạnh và trẻ trung.

So với những sản phẩm làm đẹp đem lại kết quả nhanh chóng nhưng có chứa Paraben, chất tạo mùi và chất tổng hợp thì một sản phẩm với nhãn hiệu như “thảo mộc”, “tự nhiên”, “ hữu cơ” dường như nhận được phản ứng tốt hơn ở Ấn Độ. Văn hóa Châu Á có hiểu biết sâu sắc về ảnh hưởng dài hạn của những chất hóa học độc hại lên làn da, đó là nguyên nhân vì sao họ tránh sử dụng nó. Ngày càng nhiều trung tâm “cosmo-medico” nổi lên, đây là nơi các chuyên gia da liễu, những người sử dụng liệu pháp vi lượng đồng căn và các bác sĩ Ayurvedic kết hợp các dịch vụ sức khỏe của họ với các liệu pháp làm đẹp từ Ấn Độ truyền thống.

Ý

Đất nước tạo nên sự tiến bộ trong thế giới làm đẹp, salon và Spa đó là Italy. Được lấy cảm hứng từ truyền thống của người La Mã cổ đại, nước này dự đoán rằng năm 2017 sự hài lòng về dịch vụ làm đẹp sẽ được quan tâm nhất.“ Ở thời La Mã cổ đại, Spa được xem như một nơi để kích thích giác quan khách hàng giúp họ có được niềm vui và hạnh phúc” – theo Andrea Bovero, chủ tích của CIDESCO tại Italy. “ Khi ngày công nghiệp phát triển, chúng ta sẽ nhận thấy rằng các chuyên viên trị liệu làm đẹp chuyên nghiệp cần tạo ra nhiều trải nghiệm độc đáo, đào sâu vào suy nghĩ khách hàng. “Chỉ điều trị” là không đủ. Khách hàng muốn mình trở thành 1 “khán giả” trong ngành “nghệ thuật”làm đẹp.” Theo Bovero, giác quan của con người sẽ nhận cả những rung cảm tích cực và tiêu cực xung quanh môi trường điều trị, đây là mấu chốt giúp Spa tạo nên những trải nghiệm đáng nhớ nhất cho khách. Kết hợp với những kiến thức về sức khỏe, trải nghiệm này tạo ra sự hài lòng ở khách hàng và khiến họ quay trở lại.

(*)CIDESCO: Hiệp hội thẩm mỹ sắc đẹp quốc tế lớn nhất thế giới

Nguồn: Công Ty Viên Mỹ

**** Hiệu quả có thể khác nhau tùy thuộc vào cơ địa, liệu trình và cách thực hiện ***

Tagged

Hãy Cho Chúng Tôi Biết Ý Kiến Của Bạn

avatar