Yếu tố giúp kinh doanh spa thành công, tăng lợi nhuận

Ngoài việc tạo ra dịch vụ hấp dẫn thu hút khách hàng, kinh doanh spa còn đòi hỏi sự khéo léo và tầm nhìn chiến lược của nhà đầu tư.

Trong bất kỳ ngành kinh doanh nào, việc tạo ra sản phẩm và nhận được sự hài lòng từ phía người tiêu dùng luôn là bước đệm giúp cơ sở tiến xa hơn. Tuy nhiên, để một spa tồn tại bền vững thì việc chinh phục khách hàng thôi chưa đủ mà còn phải đáp ứng các điều kiện quan trọng khác.

Thu hút được nhiều khách hàng bằng chất lượng dịch vụ là kinh doanh spa thành công.

Hiện nay, nhiều chủ spa đang hướng tới tập trung xây dựng dịch vụ giá rẻ, voucher khuyến mãi, mua liệu trình tặng liệu trình… Những ý tưởng này chỉ giúp cơ sở tồn tại trong một thời gian nhất định nhờ các ưu đãi. Đây là một trong những nguyên nhân khiến cơ sở không đủ lực để cạnh tranh và phát triển lâu dài.

Bởi chủ spa dễ bị ảo tưởng về công việc kinh doanh do thỏa mãn với lượng khách ổn định. Từ đó, đơn vị giậm chân tại chỗ, thiếu đổi mới. Sự lặp lại các liệu trình chạy theo số đông dần mất đi hấp dẫn, không vượt trội. Hơn nữa, kinh phí đầu tư và giá vốn thực hiện cao nhưng liệu trình bán ra giá thấp trong thời gian dài, gây thâm hụt vốn hoặc thu ít lợi nhuận, không đủ trang trải và tích lũy để phát triển.

Thành công phải đi đôi với lợi nhuận cao để phát triển cơ sở spa bền vững.

Để kinh doanh spa nhiều lợi nhuận, chủ spa cần tập trung xây dựng được những dịch vụ đặc trưng, mang đến lãi cao, thu hút các nhóm đối tượng khách hàng phù hợp. Nếu đơn vị kinh doanh có thể thực hiện hiệu quả các liệu trình như trị mụn không đau dành cho phụ nữ trên 30, trị nám da không lột tẩy, lấy lại vóc dáng sau sinh, giảm đau nhức cho thai phụ… sẽ thu được lợi nhuận cao và bền vững.

Đồng thời, spa và thẩm mỹ viện cũng cần thường xuyên tạo ra các dịch vụ đáp ứng kịp thời nhu cầu và xu hướng của người tiêu dùng. Những cái tên dịch vụ được nhiều người tiêu dùng tìm hiểu, chọn thực hiện trong thời gian qua như hút độc tố chì, thay da sinh học bằng tảo vi kim, tắm trắng cùng phi thuyền collagen, phun trắng da toàn thân… là minh họa cụ thể. Điều này sẽ giúp đơn vị đứng vững trong guồng quay cạnh tranh kinh doanh spa hiện nay.

(Theo Vnexpress)

**** Hiệu quả có thể khác nhau tùy thuộc vào cơ địa, liệu trình và cách thực hiện ***

Tagged

Hãy Cho Chúng Tôi Biết Ý Kiến Của Bạn

avatar